Những cách đặt tên thương hiệu thời trang đơn giản là gì? Bạn muốn đặt tên thương hiệu thời trang để khẳng định vị thế trên thị trường trong marketing hiện nay? Bạn đang tìm những cách đặt tên thương hiệu thời trang độc đáo? Hãy để Quảng Cáo S giới thiệu cách đặt tên thương hiệu thời trang qua bài viết dưới đây.
Tại sao cần đặt tên cho thương hiệu thời trang
Khẳng định giá trị thương hiệu
Khi lựa chọn được một cách đặt tên thương hiệu thời trang phù hợp sẽ giúp cho cá nhân, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp tới khách hàng. Từ đó khẳng định giá trị thương hiệu và tạo sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, nhất là khi bạn thấu hiểu visual trong marketing là gì để tạo ấn tượng thị giác ngay từ cái tên.
Dễ dàng quảng cáo, marketing
Tên thương hiệu thời trang phù hợp sẽ giúp cho những chiến dịch quảng cáo, marketing của cá nhân, doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn khi vận dụng đúng chức năng của marketing. Đặc biệt trong kỷ nguyên marketing 4.0 là gì, một cái tên hay giúp việc triển khai Quảng cáo Hải Phòng trở nên dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng hơn.

Tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng
Một tên thương hiệu hay, độc đáo và dễ nhớ sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn trong mắt khách hàng bởi những ý nghĩa, thông điệp mà tên thương hiệu truyền tải. Đây là bước đầu tiên trong việc ứng dụng mô hình aida (Chú ý – Thú vị – Mong muốn – Hành động) để thu hút người mua.
Những cách đặt tên thương hiệu thời trang đơn giản, độc đáo
Sau khi đã nắm rõ tầm quan trọng và vai trò của marketing trong việc nhận diện thương hiệu thì dưới đây là những cách đặt tên thương hiệu thời trang đơn giản, độc đáo hiện nay:
Theo tên cá nhân
Cách đặt tên thương hiệu thời trang theo tên cá nhân là một trong những cách đơn giản và được ưa chuộng hiện nay. Việc này giúp cá nhân tuân thủ 22 quy luật bất biến trong marketing để tạo vị thế riêng. Một trong những ví dụ về sự thành công đó là: Louis Vuitton, Channel, Calvin Klein,… Qua đó dễ dàng khẳng định được vị thế của người sáng tạo cũng như giá trị thương hiệu.
0hời trang theo tên cá nhân
Có thể bạn quan tâm: Những mẫu bảng hiệu quán ốc độc đáo, ấn tượng
Nghệ thuật sử dụng ngôn từ
Ngôn ngữ luôn đa dạng và phong phú khi một từ ngữ có thể chứa nhiều ý nghĩa cũng như truyền tải rất nhiều thông điệp. Chính bởi vậy nên sử dụng từ ngữ cũng là một cách đặt tên thương hiệu thời trang đơn giản mà vô cùng thông minh, tinh tế, hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch marketing trực tiếp là gì mà bạn đang hướng tới.

Một trong những ví dụ về việc đặt tên thương hiệu dựa theo 1 từ có sẵn trong từ điển đó là: Victoria’s Secret. Điều này không chỉ khơi dậy sự tò mò trong mắt khách hàng mà còn dễ dàng tạo điểm nhấn trong những chiến dịch quảng cáo, marketing.
Blog liên quan: Những mẫu bảng hiệu cửa hàng điện nước phổ biến hiện nay
Đặt tên theo phong cách
Đặc trưng của thời trang là sự kết hợp của những món đồ, phụ kiện làm nổi bật nên phong cách cá nhân, cá tĩnh của người mặc. Chính bởi vậy nên việc đặt tên thương hiệu thời trang theo phong cách đang được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng để đạt được mục tiêu marketing đề ra. Điều này giúp thu hút những khách hàng có cùng phong cách, sở thích đến với thương hiệu.

Tên thương hiệu gợi sự liên tưởng
Đặt tên thương hiệu bằng cách gợi sự liên tưởng sẽ giúp cho khách hàng biết được mặt hàng kinh doanh chủ yếu của cửa hàng, doanh nghiệp. Từ đó dễ dàng lựa chọn được thương hiệu thời trang phù hợp với nhu cầu của bản thân. Một trong những thương hiệu nổi tiếng sử dụng cách đặt tên thương hiệu thời trang gợi sự liên tưởng như: Cloth, Closet, Boutique,….

Đặt tên theo quy mô
Cách đặt tên thương hiệu thời trang theo quy mô thường được áp dụng khi triển khai chiến lược 8p trong marketing cho những thương hiệu thời trang kinh doanh nhiều mặt hàng, đa dạng sản phẩm. Bạn có thể sử dụng những từ như: Thế giới, Siêu thị,… sẽ tạo tâm lý về một cửa hàng, thương hiệu thời trang cung cấp đủ những thứ mà khách hàng cần.
Sử dụng nghệ thuật chơi chữ
Nghệ thuật chơi chữ không chỉ là một cách biến tấu về phát âm mà còn là sự thú vị về ngữ nghĩa, thông điệp truyền tải để qua đó hấp dẫn người nghe. Khi nhìn những thương hiệu thời trang như vậy trên các tấm Biển quảng cáo Hải Phòng sẽ gây sự tò mò, kích thích khách hàng muốn tìm hiểu sâu và khám phá thương hiệu.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về ” cách đặt tên thương hiệu thời trang”. Hãy theo dõi Quảng Cáo S để tìm hiểu thêm những thông tin về quảng cáo hải phòng, các dịch vụ Thi công biển quảng cáo Hải Phòng, Làm biển quảng cáo Hải Phòng, Làm biển hiệu tại Hải Phòng cũng như giải pháp Màn hình LED Hải Phòng cùng những bài viết liên quan khác.
FAQ – Những câu hỏi thường gặp về đặt tên thương hiệu thời trang
Có nên đặt tên thương hiệu thời trang bằng tiếng Anh?
Có, vì tiếng Anh mang lại cảm giác hiện đại và dễ dàng mở rộng quy mô quốc tế. Tuy nhiên, cần đảm bảo tên dễ phát âm đối với khách hàng Việt.
Làm sao để biết tên thương hiệu có bị trùng hay không?
Bạn nên kiểm tra trên hệ thống của Cục Sở hữu trí tuệ, Google và các nền tảng mạng xã hội để tránh các tranh chấp pháp lý và nhận diện sau này.
Tên thương hiệu thời trang nên dài bao nhiêu?
Tối ưu nhất là từ 1 đến 3 âm tiết. Tên ngắn gọn sẽ giúp khách hàng dễ nhớ và dễ dàng thiết kế trên các loại biển quảng cáo Hải Phòng.
Quảng Cáo S có hỗ trợ thiết kế logo cho shop thời trang không?
Có, chúng tôi cung cấp giải pháp trọn gói từ tư vấn đặt tên, thiết kế logo đến thi công hoàn thiện hình ảnh cửa hàng tại Hải Phòng.
Xem thêm: Những mẫu bảng hiệu rửa xe máy phổ biến nhất hiện nay

