VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP

Hiện nay, với sự phát triển của xã hội hiện đại, có hàng trăm hàng nghìn sản phẩm mới được tung ra thị trường mỗi ngày. Do đó mỗi doanh nghiệp đều cần phải có một đội ngũ nhân viên Marketing chuyên nghiệp để sản phẩm của mình dễ dàng đến tay khách hàng mà không bị lạc hậu hay thụt lùi lại phía sau. Điều này giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu và khả năng cạnh tranh được nâng cao. Vậy marketing là gì? Vai trò của marketing quan trọng như thế nào? Hãy cùng Quảng Cáo S tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết sau đây nhé!

Vai trò của marketing
Vai trò của marketing

Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về vai trò của marketing thì chúng ta hãy tìm hiểu sơ lược về khái niệm của marketing nhé!

Cụ thể theo lời của giáo sư Philip Kotler -cha đẻ của ngành marketing hiện đại đã nói rằng: ” Marketing giống như là khoa học và nghệ thuật để con người có thể khám phá, sáng tạo nhằm thỏa mãn những nhu cầu, mong muốn của đối tượng sử dụng dịch vụ hay rộng hơn nữa là toàn thị trường. Mục tiêu cuối cùng của marketing chính là giúp chủ thực hiện và sau đó là nâng cao lợi nhuận.

Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ thì marketing được định nghĩa như sau: “Marketing là một quá trình bao gồm những công việc sáng tạo, đánh giá và quảng cáo. Tiếp sau đó là cụ thể hóa ý tưởng đó thành sản phẩm dịch vụ cụ thể và hình thành nên chu trình trao đổi, làm thỏa mãn những nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Còn theo wikipedia, Marketing là cả quá trình kinh doanh nhằm tạo ra mối quan hệ và làm hài lòng khách hàng. Tập trung chủ yếu vào khách hàng, một trong những thành phần quan trọng hàng đầu của quản lý doanh nghiệp.

Dễ thấy rằng, khái niệm của marketing rất đa dạng, vậy nên bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau mà chúng tôi đã nêu ở trên nhé!

Vai trò của marketing
Marketing là gì?

Sở hữu một biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, biển quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

5 vai trò của marketing đối với sự phát triển của doanh nghiệp 

Doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện thương hiệu khi làm marketing

Chiến lược marketing là một trong những cách để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu của mình. Đây là một hoạt động vô cùng quan trọng bởi vì nó giúp các đơn vị có thể bán được sản phẩm, dịch vụ với mức giá phù hợp và chiếm được lòng tin của khách hàng. Đặc biệt, marketing giúp doanh nghiệp lên những ý tưởng mới, xác định được tính cách riêng của thương hiệu và đặc biệt là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như tiến hành thực hiện các hoạt động truyền thông để đưa được thông tin về thương hiệu của công ty đến khách hàng.

Vai trò của marketing
Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Marketing giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng của mình

Vai trò này của marketing sẽ giúp cho đơn vị có thể hiểu rõ được khách hàng muốn gì và cần gì? Tiến hành nghiên cứu thị trường bằng những hình thức khác nhau để xác định được nhu cầu của khách hàng, lấy đó làm căn cứ cho các hoạt động marketing khác như thực hiện định giá, khuếch trương sản phẩm, phân phối sản phẩm,….

Để thu thập thông tin thị trường dễ dàng hơn, doanh nghiệp nên tiếp nhận thông tin thường xuyên thông qua đội ngũ bán hàng, cũng như thực hiện các hoạt động nghiên cứu chính thống để thu thập thông tin thị trường. Các công cụ mới như mạng xã hội hay Big Data giúp cho việc thu thập thông tin được diễn ra trên quy mô lớn với hàng triệu khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Vai trò của marketing
Thấu hiểu được nhu cầu khách hàng của mình

Giúp gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Mọi hoạt động của ngành marketing trong doanh nghiệp đều hướng đến mục tiêu hàng đầu là tạo ra doanh thu. Muốn làm được điều này thì doanh số bán hàng của doanh nghiệp cần phải cao. Marketing sẽ giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Đây chính là giải pháp hiệu quả để khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn, từ đó gia tăng doanh và đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Bên cạnh việc tìm hiểu về những hoạt động marketing thì một số chiến lược 4p hoặc 7p trong marketing cũng sẽ giúp bạn có thể những kiến thức nhằm gia tăng lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp của mình.

Xây dựng và duy trì mối quan hệ vững chắc giữa doanh nghiệp và khách hàng

Marketing chính là cầu nối vững chắc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nhờ các chiến lược marketing mà góp phần gia tăng được sự hiện hữu của doanh nghiệp trong trí nhớ của khách hàng, từ đó tăng mức độ tin cậy vào thương hiệu của bạn. Như vậy thì họ sẽ dễ dàng lựa chọn sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn. Nếu như hoạt động marketing thông minh và hiệu quả sẽ làm cho mối quan hệ này khắng khít hơn, lâu dài hơn.

Tạo tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai

Dưới sự phát triển và cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt của thị trường thì chính marketing giống như cột chống đỡ cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chẳng thể nào tồn tại lâu dài trên thị trường nếu như không trang bị cho mình một chiến lược marketing hiệu quả. Quan trọng hơn, marketing còn giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau. Làm marketing không thiết là phải thực hiện những chiến dịch quảng ráo rầm rộ, hao tốn tài sản. Marketing trong thời đại 4.0 hướng đến đối tượng khách hàng trên các nền tảng kĩ thuật số.

Vai trò của marketing
Giup doanh nghiệp tiến xa hơn trong tương lai

Không ai có thể phủ nhận đi vai trò của marketing trong môi trường kinh doanh hiện đại. Trên đây là những vai trò của marketing quan trọn trong doanh nghiệp mà Quảng Cáo S muốn giới thiệu đến bạn. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về marketing tại website: QuangCaoS nhé!

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *