CHIẾN LƯỢC 7P TRONG MARKETING

Xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp là vô cùng cần thiết để doanh nghiệp tiếp cận được người tiêu dùng và phát triển lớn mạnh. Có rất nhiều chiến lược marketing nhưng Quangcaos sẽ giới thiệu cho các bạn chiến lược 7P trong marketing.

7p trong marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về 7p trong marketing thì hãy đảm bảo bạn nắm vững kiến thức và định nghĩa: “Marketing là gì” cùng “Vai trò của marketing để QuangCaoS có thể giúp bạn khai thác nguồn thông tin một cách hiệu quả.

7p trong marketing là mô hình chiến lược kinh doanh marketing được viết tắt của 7 từ:  Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá), People (con người), Process (Quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng).

7p trong marketing
Các từ viết tắt 7p trong marketing

Sở hữu một biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, biển quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

Product (sản phẩm)

Chữ P đầu tiên trong 7p trong marketing là khi doanh nghiệp mua mua bán trên thị trường thì điều đầu tiên doanh nghiệp phải có sản phẩm ở đây sản phẩm có thể hữu hình hoặc vô hình miễn là nó đáp ứng nhu cầu của con người ngoài xã hội.

7p trong marketing
Product trong 7p marketing

Khi buôn bán sản phẩm ra thị trường, phải đảm bảo các yếu tố sau:

Sản phẩm được sản xuất hàng loạt hay sản xuất theo đặt hàng

Các doanh nghiệp cần đặt ra câu hỏi là nên sản xuất sản phẩm hàng loạt và giống nhau cho tất cả mọi người, hay bạn sẽ sản xuất một sản phẩm riêng biệt dựa trên nhu cầu của khách hàng?

Xác định rõ tính chất của sản phẩm

Doanh nghiệp bạn cần xác định rõ tính chất sản phẩm của doanh nghiệp bạn là: sản phẩm tiện dụng, sản phẩm mua sắm hay sản phẩm thuộc hàng hóa đặc biệt.

Xác định sản phẩm của doanh nghiệp là mới hay là sản phẩm đã tồn tại trên thị trường trước đó

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp muốn bán là một sản phẩm mới, bạn cần phải phổ biến lại cho thị trường, thuyết phục những người họ cần nó để tạo ra nhu cầu cho sản phẩm, lượng cầu ở xã hội. Khi bạn tạo phiên bản cải tiến của một sản phẩm đã có sẵn, bạn cần cho mọi người thấy rằng sản phẩm này tốt hơn về các tính năng hoặc có giá trị rẻ hơn so với sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp.

Luôn luôn kiểm tra sản phẩm trước khi tung ra thị trường

Đôi khi, một sai sót (lớn hoặc nhỏ) trong sản phẩm có thể khiến mọi người thất vọng và dẫn đến giảm doanh số bán hàng. Đảm bảo sản phẩm sắp ra mắt nhận được phản hồi tốt từ khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Price (giá cả)

Chữ p thứ hai trong 7p trong marketing là price hay giá cả:

Giá cả mà bạn bán ra thị trường sẽ ảnh hưởng đến số lượng bán ra của sản phẩm

Nếu bạn bán sản phẩm ra thị trường với giá quá thấp, khách hàng có thể tin rằng sản phẩm đó kém chất lượng hoặc nó sẽ mang lại ít lợi nhuận hơn. Nhưng nếu bạn bán sản phẩm ra thị trường với giá quá cao, khách hàng có thể mua ít hơn hoặc mua với số lượng ít ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.

7p trong marketing
Price trong 7p marketing

Để xác định giá thành sản phẩm của bạn, bạn cần xem xét những điều sau:

Bạn cần xác định rõ giá thành của sản phẩm (bao gồm cả chi phí cố định và chi phí biến đổi), bên cạnh đó bạn cần theo dõi, so sánh giá thành sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp bạn cần khảo sát số tiền mà khách hàng có thể và sẵn sàng trả cho sản phẩm của bạn.

Place (địa điểm)

Chữ p thứ ba trong 7p trong marketing, doanh nghiệp lựa chọn hình thức bán để phù hợp với nơi bán. Bạn cần đặt ra các câu hỏi sau: bạn lựa chọn bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng hoặc cung cấp sản phẩm đó cho các đại lý hoặc nhà phân phối? Nếu bạn lựa chọn tự bán sản phẩm, bạn có bán sản phẩm trực tuyến, đặt hàng qua online hay tại cửa hàng không? Và địa điểm bạn đã chọn có phù hợp để khách hàng tiềm năng ghé qua không?

Promotion (quảng bá)

Chữ p thứ tư trong 7p trong marketing, quảng cáo trong marketing là một cách quảng bá sản phẩm đến nhiều người dùng. Có nhiều chiến thuật bạn có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng tiềm năng. Bạn có thể quảng bá sản phẩm qua hình ảnh quảng cáo truyền thống trên truyền hình, đài phát thanh, bảng quảng cáo, báo, tạp chí hoặc bạn có thể quảng cáo trên Internet, social media marketing và các kỹ thuật quảng cáo trực tuyến khác.

People (con người)

People trong mô hình 7p trong marketing vừa là những người trực tiếp tạo ra sản phẩm vừa là khách hàng. Doanh nghiệp bạn cần nghiên cứu thị trường khách hàng cần gì và muốn gì để cung cấp sản phẩm. Và bạn cần tạo ra môi trường tốt đẹp để nhân viên có thể sáng tạo và làm việc để tạo ra sản phẩm tốt.

7p trong marketing
People trong 7p marketing

Process (quy trình)

Nhân tố tiếp theo trong mô hình 7p trong marketing là process hay còn gọi là quy trình. Công ty cần đảm bảo rằng công ty có một quy trình phù hợp để giảm thiểu chi phí. Phần giảm thiểu ở đây có thể là toàn bộ kênh bán hàng, hệ thống thanh toán, hệ thống bán hàng và các quy trình và bước của công ty Giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả và tăng lợi nhuận.

Physical Evidence (cơ sở hạ tầng)

Nhân tố này trong 7p trong marketing là xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và các sản phẩm mà khách hàng cảm nhận trên thị trường. Nhân tổ này thể hiện sự hiện diện của sản phẩm, sự thành lập của một doanh nghiệp và nhân tố này sẽ thao túng người dùng sẽ hiện lên tên thương hiệu mình đầu tiên trong đầu khách hàng trong khi cùng một sản phẩm.

Sau đây là thông tin về 7p trong marketing Quangcaos muốn gửi đế bạn, mong bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các bạn trong công cuộc xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *