CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO VÀ NHỮNG BÍ MẬT DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG

Một trong những phương pháp tốt nhất để giới thiệu và đưa sản phẩm hay dịch vụ tiến đến gần hơn với người tiêu dùng thì bạn cần phải xây dựng một chiến lược quảng cáo thật sự hiệu quả và tối ưu. Vậy chiến lược quảng cáo là gì và các công ty cần phải thực hiện các bước như thế nào để có một chiến lược quảng cáo thành công. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Chiến lược quảng cáo là gì?

Chiến lược quảng cáo là một loạt các hành động giúp bạn lập nên một kế hoạch dài hạn để đạt được mục tiêu phát triển thương hiệu thành công thông qua các kênh tiếp thị hiệu quả đã được lựa chọn một cách cẩn thận.

Mục tiêu của chiến lược quảng cáo là phải truyền tải được thông điệp đến các đối tượng khách hàng nhằm giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp.

chiến lược quảng cáo
Chiến lược quảng cáo là gì? ( Nguồn: Internet )

Xem thêm: Biển quảng cáo spa thẩm mỹ viện

Tại sao các thương hiệu cần phải thực hiện chiến lược quảng cáo?

Triển khai chiến lược quảng cáo là vô cùng cần thiết bởi vì dựa vào các mục tiêu và thông điệp được truyền tải thì các nhân viên Marketing có thể căn cứ vào đó để tác động một cách trực tiếp đến cảm xúc và nhận thức của khách hàng. Từ đó sẽ có thể dễ dàng dẫn dắt người tiêu dùng thay đổi các hành vi mua sắm của họ một cách hiệu quả hơn

Bên cạnh đó, một chiến lược quảng cáo chất lượng sẽ giúp đỡ một phần cho doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ hai chiều một cách liên tục đối với khách hàng của mình. Từ đó có thể dễ dàng hơn trong việc điều khiển cảm xúc của họ để nâng cao hiệu quả trong quá trình xây dựng nhận thức thương hiệu

6 bước cơ bản để xây dựng một chiến lược quảng cáo thành công

Để đảm bảo có được một chiến lược quảng cáo thành công thì bạn đừng bao giờ bỏ qua 6 bước cơ bản giúp cho doanh nghiệp xác định được chiến lược một cách đúng đắn ngay từ đầu nhé

Xác định thị trường mục tiêu

Một chiến lược quảng cáo tốt thì thường sẽ bắt đầu bằng việc xác định một cách đúng đắn thị trường mục tiêu. Tiến hành khảo sát thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu để có thể mang lại cái nhìn tổng quát nhất. Sau đó thực hiện thao tác xác định và phân loại khách hàng thành các nhóm theo cái tiêu chí nhất định như nhân khẩu học, thói quen, sở thích, hành vi mua sắm,….đối với các loại sản phẩm. Khi biết được một cách cụ thể, chi tiết thì từ đó có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn, nhắm chính xác, đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

chiến lược quảng cáo
Xác định thị trường mục tiêu ( Nguồn: Internet )

Biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

Xác định các mục tiêu cơ bản của chiến lược quảng cáo

Đối với từng chiến lược quảng cáo thì mục tiêu của các doanh nghiệp sẽ có thể khác nhau hoàn toàn tùy thuộc vào thị trường và thời điểm. Nếu mục tiêu được xác định chính xác thì điều này sẽ giúp tối ưu chi phí, tập trung toàn nguồn lực để thực hiện chiến lược quảng cáo đó với mong muốn đạt được kết quả thành công nhất.

Chúng ta có thể phân thành 2 nhóm mục tiêu quảng cáo như sau: Nhóm hướng đến số cầu, nhóm hướng đến hình ảnh thương hiệu

chiến lược quảng cáo
Xác định mục tiêu chiến lược quảng cáo ( Nguồn: Internet )

Đọc thêm: Biển quảng cáo quán cafe

Xác định USP sản phẩm

Ngày nay, với sự đa dạng của các ngành hàng đang tràn lan trên khắp trị trường với những loại sản phẩm có các hình dáng, mẫu mã và tính năng tương đương với nhau. Điều này gây ra sự khó khăn cho sự lựa chọn của khách hàng, đồng thời khiến người tiêu dùng sẽ e ngại trong việc tiếp nhận các sản phẩm mới.

Chiến lược quảng cáo ra đời là để xóa bỏ đi những lo lắng này của người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu được những tính năng nổi bật nhất và những lợi thế vượt trội hơn hắn của sản phẩm. Đây chính là biện pháp hiệu quả để thu hút khách hàng, giúp cho chiến lược của bạn trở nên có sức cạnh tranh mạnh hơn và vượt trội hơn trên thị trường khốc liệt hiện nay

Tiến hành thực hiến chiến lược sáng tạo

Bạn nghĩ sao nếu mọi khách hàng đều chỉ nhìn thấy các hình thức quảng cáo giống hệt nhau và không có gì sáng tạo. Tất nhiên là cảm giác nhàm chán rồi, khách hàng sẽ không có hứng thú và động lực để họ tìm hiểu về sản phẩm. Vậy yếu tố sáng tạo trong quảng cáo và vô cùng quan trọng và cần nhiều nguồn lực cùng tham gia

Nhiều doanh nghiệp tiến hành đầu tư cho chiến lược quảng cáo này với chi phí bỏ ra lớn nhân lực phải giỏi. Các hình thức có thể rất đa dạng như đăng bài truyền thông, video,… nhưng phải đảm bảo phù hợp với đối tượng, dễ đọc, dễ hiểu và đặc biệt phải đem lại cảm giác thoải mái và tin tưởng cho khách hàng.

chiến lược quảng cáo
Chiến lược sáng tạo ( Nguồn: Internet )

Xây dựng ngân sách cho chiến lược và lựa chọn những phương tiện quảng cáo phù hợp

Dù cho bạn có được ý tưởng kế hoạch cho chiến lược quảng cáo sản phẩm tuyệt vời đến đâu đi nữa nhưng ngân sách lại chưa phù hợp thì cũng là vấn đề. Vậy nên quy mô và các hình thức triển khai diễn ra như thế nào còn phụ thuộc khá nhiều vào nguồn ngân sách của công ty. Do đó, nhà quản trị cần phải xem xét thật kĩ nguồn ngân sách chi tiêu toàn bộ cho chiến lược nhưng vẫn phải đảm bảo phân bổ đều vào các mục. Từ đó đến quá trình lựa chọn hình thức và phương tiện quảng cáo thể hiện sao cho phù hợp và truyền tải trọn vẹn thông điệp

Phương tiện quảng cáo phải được chọn lựa và sàn lọc kỹ càng bởi vì nó sẽ là nơi tốt nhất để giúp cho doanh nghiệp quảng cáo.

chiến lược quảng cáo
Lựa chọn phương tiện quảng cáo ( Nguồn: Internet )

Tiến hành thực hiện và rà soát, đánh giá kết quả của chiến lược quảng cáo

Khi tất cả các bước chuẩn bị trên đã được hoàn thành thì doanh nghiệp sẽ tung ra chiến lược quảng cáo thông điệp truyền thông rõ ràng cho quá trình quảng cáo xuyên suốt. Giai đoạn này đặc biệt quan trọng nên mọi người cần theo dõi thường xuyên, thăm dò và nắm bắt tâm lý của khách hàng khi họ tiếp nhận thông điệp quảng cáo để từ đó có thể điều chỉnh kịp thời chiến dịch hoặc nâng cấp sao cho phù hợp và đem lại hiệu quả hơn

chiến lược quảng cáo
Rà soát dữ liệu ( Nguồn: Internet )

Đo lường chiến dịch quảng cáo

Đây chính là công việc cuối cùng cần phải làm trong xây dựng chiến lược quảng cáo. Dựa vào các mục tiêu và số liệu đã được tính toán và triển khai thì doanh nghiệp có thể nhận biết được chiến lược quảng cáo của họ đã thành công hay thất bại. Sau khi đã tiến hành đánh giá được hiệu suất của chiến lược thì doanh nghiệp sẽ tự rút ra được những bài học kinh nghiệm giá trị để đảm bảo các chiến dịch lần sau sẽ diễn ra tốt hơn, hiệu quả hơn.

Trên đây là những điều quan trọng cần phải biết trước khi thực hiện chiến lược quảng cáo. Hi vọng những thông tin này sẽ đem lại bổ ích cho bạn!

Có thể bạn quan tâm: Biển quảng cáo hải sản

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.