Chia sẻ cách bố trí biển quảng cáo bắt mắt và cuốn hút

Biển quảng cáo là công cụ tiếp thị quan trọng của một điểm kinh doanh. Chúng dùng để truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vậy nên cách bố trí biển quảng cáo như thế nào để thu hút nhiều người xem? Hãy cùng quangcaos.vn tìm hiểu điều đó qua phần thông tin dưới đây.

Sức mạnh truyền thông tuyệt vời của bảng quảng cáo ngoài trời

Khi sử dụng biển quảng cáo ngoài trời, số lượng khách hàng mà doanh nghiệp tiếp cận là vô hạn. Đặc biệt, với thời gian tiếp xúc lâu dài và lặp đi lặp lại nhiều lần, người tiêu dùng sẽ dần có nhiều dấu ấn đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiệu quả của biển quảng cáo ngoài trời sẽ tỉ lệ thuận với giá thành của chúng. Để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch như billboard, pano trên các tuyến đường cao tốc, trung tâm thành phố, quốc lộ,…thì chi phí bỏ ra không hề ít. Do đó, đây được xem là “sân chơi” dành cho các doanh nghiệp có “điều kiện”. Tuy nhiên, để biển quảng cáo đạt hiệu quả thu hút cao nhất thì doanh nghiệp cũng cần tập trung vào cách bố trí biển quảng cáo.

Blog liên quan: Bạn đã biết những tên thương hiệu hay và ý nghĩa nào?

Cách bố trí biển quảng cáo cuốn hút người xem

Quangcaos.vn xin nếu ra các những chú ý quan trọng về cách bố trí biển quảng cáo làm gia tăng tỷ lệ thu hút thành công, cụ thể:

Sắp xếp và phân bổ màu sắc

Khi thiết kế biển quảng cáo, doanh nghiệp cần nhớ rằng màu sắc được lựa chọn phải thể hiện được đặc tính của dịch vụ/sản phẩm được cung cấp. Và chúng cũng phải tương đồng với màu sắc thương hiệu của công ty. Đồng thời đảm bảo về độ tương phản sao cho các thành phần trong biển quảng cáo đều phải nổi bật và không làm mất khả năng hiển thị.

Doanh nghiệp có dựa vào sự tương phản của màu sắc để phối màu cho biển hiệu. Hãy chỉ dụng màu trung tính hoặc màu trầm hơn cho các nội dung không quan trọng. Và chọn gam màu sáng hoặc tương phản với màu nền cho các thông tin quan trọng. Điều này giúp người xem dễ nhận biết được đâu là nội dung chính và dễ bị cuốn hút hơn.

Có thể bạn quan tâm: Visual trong Marketing là gì? – Đâu là điểm chạm của thương hiệu với khách hàng?

Thiết kế kích thước và sử dụng tỷ lệ phù hợp cho biển hiệu

Hầu hết các loại biển hiệu quảng cáo hiện nay đều có kích thước hình chữ nhật. Bởi từ xa xưa, các kiến trúc sư, họa sĩ,…đều sử dụng “tỷ lệ vàng” cho các sản phẩm hình chữ nhật. Họ thường áp dụng tỷ lệ 1.618 tương ứng với tỷ lệ chiều rộng và chiều dài của biển quảng cáo. Điều này giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ và tạo cảm giác thân thiện với con người hơn.

Bố trí điểm đặt biển quảng cáo

Trong cách bố trí biển quảng cáo, điều quạn trọng cần chú ý tới là vị trí đặt biển. Bởi vị trí quyết định rất lớn đến hiệu quả tiếp cận khách hàng của biển. Thông thường vị trí đặt biển quảng cáo đẹp sẽ có giá thành rất cao. Do đó, quangcaos.vn cung cấp một số thông tin để doanh nghiệp lựa chọn vị trí đặt biển cho phù hợp, cụ thể:

  • Chọn vị trí đặt biển quảng cáo ở nơi có mật độ người di chuyển đông đúc, nhằm đảm bảo lượng người tiếp cận với biển quảng cáo thường xuyên.
  • Chọn vị trí đặt biển có tầm nhìn rộng, thoáng và không có vật cản. Đặt biển quảng cáo ở nơi giao lộ, có thể nhìn thấy theo nhiều hướng khác nhau.
  • Vị trí đặt biển quảng cáo ở nơi có thể tiếp xúc với nhiều nhóm khách hàng mục tiêu. Ví dụ biển quảng cáo mỹ phẩm phải được đặt ở trung tâm thương mại hoặc siêu thị,….

Phân bổ bố cục nội dung hợp lý

Người đi đường trung bình có từ 5 đến 7 giây để quan sát và xem nội dung trên biển quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó, việc sắp xếp biển quảng cáo dễ nhìn là điều rất cần thiết. Bảng hiệu quảng cáo được dùng với mục tiêu là xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. Cho nên nội dung truyền tải phải được chất lọc, phát triển và khai thác cô đọng, đầy đủ.

Kết luận

Cách bố trí biển quảng cáo hợp lý nhất phải được xây dựng trên mục đích của chiến dịch, tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới và mức ngân sách chi ra. Bố trí biển hiệu càng hợp lý thì tỷ lệ thành công càng cao. Nếu như doanh nghiệp đang “bí” cách bố trí bảng hiệu quảng cáo thì hãy liên hệ với quangcaos.vn vì biết đâu chúng tôi có thể giúp công ty rất nhiều đấy! Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên hữu ích cho doanh nghiệp.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về ” cách bố trí biển quảng cáo”. Hãy theo dõi Quảng Cáo S để tìm hiểu thêm những thông tin về quảng cáo hải phòng cùng những bài viết liên quan khác.

Xem thêm: Tăng độ nhận diện thương hiệu – Xây dựng sự khác biệt và thành công

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *