Chiến lược performance marketing là chiến lược quảng cáo trực tuyến có tác động rất lớn trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Chiến lược giúp tiếp cận khách hàng mới, đồng thời tăng mức độ tương tác và chuyển đổi. Vậy performance marketing là gì? Cùng Quangcaos tìm hiểu nhé!
Performance marketing là gì?
Performance marketing giúp các nhà bán lẻ quảng bá thương hiệu và sản phẩm mà không mất thêm chi phí, tương tác khách hàng tốt hơn, đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, kích thước đơn hàng trung bình cao hơn (giá trị giỏ hàng) và giữ chân người mua sắm tốt hơn. Vậy performance marketing là gì? Performance marketing là sự kết hợp giữa quảng cáo trả tiền và tiếp thị thương hiệu. Tuy nhiên, bạn chỉ phải trả tiền nếu những tiếp thị mong muốn của bạn được hoàn thành.
Đây được coi là cơ hội tiếp thị đôi bên cùng có lợi cho nhà bán lẻ hoặc người bán và đơn vị liên kết hoặc nhà xuất bản. Chiến dịch này cho phép cả hai bên định hướng mục tiêu chiến dịch dựa trên chiến lược hiệu suất, lợi tức đầu tư cao, tỷ lệ ROI . Người bán thanh toán cho các chi nhánh hoặc nhà xuất bản khi một chiến lược tiếp thị cụ thể được hoàn thành.
Ngoài ra, bởi vì người bán chỉ trả tiền sau khi hành động mong muốn đã diễn ra, họ sẽ nhận được thêm lợi ích từ việc hiển thị thương hiệu miễn phí và các nhấp chuột được nhắm mục tiêu trong quá trình thực hiện.
Performance marketing hoạt động như thế nào?
Trước khi tìm hiểu về cách performance marketing hoạt động thì hãy đảm bảo bạn nắm vững kiến thức và định nghĩa: “Marketing là gì” cùng “Vai trò của marketing” để QuangCaoS có thể giúp bạn khai thác nguồn thông tin một cách hiệu quả.
Performance Marketing là gì? Hoạt động như thế nào? Performance Marketing được chia thành 4 nhóm
- Nhà bán lẻ ( Retailers) hoặc người bán (Merchants).
- Nhà xuất bản (Publishers) hoặc đơn vị liên kết (Affiliates).
- Nền tảng theo dõi của bên thứ ba (Third-Party Tracking Platforms) hoặc mạng đơn vị liên kết (Affiliate Networks)
- Người quản lý đơn vị liên kết (Affiliate Managers) hoặc “OPMs
Mỗi nhóm có vai trò thiết yếu của riêng mình và làm việc cùng nhau để đạt được kết quả mong muốn.
Nhà bán lẻ ( Retailers) hoặc người bán (Merchants)
Nhóm này còn được gọi là các nhà quảng cáo. Đây là những công ty muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các đối tác liên kết hoặc nhà xuất bản. Người tiêu dùng ngày nay thường lựa chọn sản phẩm mà những người có ảnh hưởng và những khách hàng khác đề xuất, đánh giá và giảm giá sản phẩm trước khi mua.
Các chương trình liên kết hoạt động trong performance marketing thường là những chương trình đã có thương hiệu, đã thành lập trực tuyến hoặc có mặt trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Những chương trình này có khách hàng theo dõi và trang web của họ có tỷ lệ chuyển đổi định. Các chiến lược tiếp thị này có các đối tác liên kết tạo ra giá trị ROI cao, giúp tăng lưu lượng truy cập, khả năng tiếp cận và khả năng hiển thị.
Nhà xuất bản (Publishers) hoặc đơn vị liên kết (Affiliates)
Nhóm này được coi là “đối tác tiếp thị” của performance marketing . Các đơn vị liên kết hoặc nhà xuất bản có nhiều hình thức: trang web giảm giá, trang dành cho khách hàng thân thiết, trang đánh giá sản phẩm, blog, tạp chí trực tuyến,… các đại lý có thể sử dụng nó để tạo nội dung thúc đẩy doanh số bán hàng tối ưu.
Bạn cần cung cấp cho người theo dõi (từ những người có ảnh hưởng) các hướng dẫn, trải nghiệm và đánh giá sản phẩm xác thực. Từ đó, những người theo dõi bạn có nhiều khả năng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp hơn.
Nền tảng theo dõi của bên thứ ba (Third-Party Tracking Platforms) hoặc mạng đơn vị liên kết (Affiliate Networks)
Bên cạnh performance marketing là gì? Thì các mạng liên kết hoặc nền tảng theo dõi của bên thứ ba rất cần thiết cho mối quan hệ đối tác giữa người bán/đơn vị liên kết. Họ cung cấp tổng hợp thông tin và các công cụ như biểu ngữ, liên kết văn bản, nguồn sản phẩm, khuyến mại và thanh toán.
Các mạng liên kết và nền tảng theo dõi này cũng là nơi các nhà quản lý và nhà tiếp thị liên kết để tạo ra cấu trúc hoa hồng, tiền thưởng, gửi bản tin và lợi nhuận. Đối với cả người bán và đơn vị liên kết, các mạng và nền tảng này là một cách để theo dõi khách hàng tiềm năng và tỷ lệ nhấp chuột.
Sở hữu một biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, biển quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.
Người quản lý đơn vị liên kết (Affiliate Managers) hoặc OPMs
Người quản lý đơn vị liên kết hoặc người quản lý đơn vị liên kết (OPM) được coi là động lực quan trọng giữa người bán và đơn vị liên kết. Người quản lý đơn vị liên kết có thể là một nhân viên. Nhưng các thương hiệu cũng có thể chọn làm việc với cơ quan của performance marketing để quản lý toàn bộ chương trình hoặc hỗ trợ bộ phận nội bộ.
Hợp tác với công ty quản lý đơn vị liên kết có kinh nghiệm thì thương hiệu của bạn có thể mở rộng quy mô chương trình, kinh doanh hiệu quả hơn với tỷ lệ ROI cao hơn. Nếu bộ phận nội bộ của bạn có nguồn lực, kinh nghiệm, các mối quan hệ liên kết đã có và khả năng tiếp cận thị trường hạn chế, hãy sử dụng dịch vụ của các Agency performance marketing.
Lợi ích của Performance marketing trong hoạt động của doanh nghiệp
Chiến lược performance marketing là gì? có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Performance marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn giúp quảng bá thương hiệu thông qua các bên thứ ba với ngân sách của riêng họ, giảm thiểu rủi ro, tăng khả năng tiếp cận thị trường và giảm ngân sách trong khi tăng nhận thức về thương hiệu và dòng doanh thu.
Ngoài ra, performance marketing hoàn toàn có thể theo dõi, đo lường và minh bạch trong quá trình thực hiện chiến lược. Bạn có thể tự làm hoặc nhờ các chuyên gia trợ giúp để quản lý hiệu suất đo lường, phân tích và xác định đối tác và kênh nào cần đầu tư nhiều hơn để đạt được kết quả tốt hơn. Với performance marketing, bạn chỉ trả tiền sau khi chiến dịch đã diễn ra, do đó, rủi ro thấp hơn, CPA thường thấp hơn và ROI cao hơn.
Sau đây là những thông tin về performance marketing là gì mà Quangcaos muốn giới thiệu cho mọi người. Có thể thấy những lợi ích của Performance marketing trong hoạt động của doanh nghiệp mang tới một sức hút hấp dẫn lạ kì, tương tự như chiến lược 4p hoặc 7p trong marketing vậy. Mong bài viết này sẽ có ích cho doanh nghiệp của bạn.