Xây dựng chiến lược marketing là bước vô cùng quan trọng để xây dựng chiến lược cho công ty, hôm nay bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn chiến lược inbound marketing rất phù hợp với ngày nay được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Vậy inbound marketing là gì? Hãy cùng Quangcaos theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Inbound marketing là gì?
“Inbound Marketing gì?” là chiến lược marketing bao gồm nhiều hoạt động marketing theo các kênh có chủ đích đã chọn, thực hiện theo phương pháp thu hút và dẫn dắt chuyển đổi nhằm đạt được mục tiêu phát triển doanh thu và xây dựng thương hiệu bền vững cho các công ty trên mạng internet.
Inbound marketing đang dần dẫn đầu xu hướng trong chiến lược marketing, vì:
- Inbound marketing thu hút khách hàng tự nhiên, chủ động , không ép buộc, gò bó và rất hiệu quả
- Inbound marketing giúp doanh nghiệp có mặt bất cứ khi nào khách hàng cần (thông qua các công cụ tìm kiếm)
- Inbound marketing xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Đặc biệt của inbound marketing
Trước khi tìm hiểu về inbound marketing thì hãy đảm bảo bạn nắm vững kiến thức và định nghĩa: “Marketing là gì” cùng “Vai trò của marketing” để QuangCaoS có thể giúp bạn khai thác nguồn thông tin một cách hiệu quả.
Chiến lược inbound marketing nó không giống như tiếp thị truyền thống như các chiến dịch marketing khác, nó cố gắng làm gián đoạn sự chú ý của càng nhiều người ở càng nhiều nơi càng tốt.
Các phân đoạn trong inbound marketing
Trong inbound marketing được chia thành 3 phân đoạn chính là: attract, engage và delight
Ba phân đoạn này kết nối chặt chẽ với nhau: đầu tiên là attract – thu hút khách hàng truy cập vào trang web của công ty, tiếp theo là engage – nuôi dưỡng khách hàng trở thành khách hàng thân quen và bước cuối cùng delight – biến khách hàng trở thành khách hàng quen và trung thành của công ty.
Attract – Thu hút
” Inbound marketing là gì” và các phân đoạn trong inbound marketing: Attract – Thu hút
Nhân tố đầu tiên trong inbound marketing làm nhiệm vụ thu hút sự chú ý của mọi người thay vì ép buộc khách hàng ở giai đoạn này. Đây là thời điểm thu hút người truy cập bằng nhiều nội dung hữu ích, chất lượng và phá bỏ các rào cản không cần thiết khi khách hàng cố gắng tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn.
Giai đoạn này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn dễ dàng và xuất hiện đúng lúc khách hàng cần. Để giai đoạn này được xảy ra doanh nghiệp cần nội dung chất lượng và thu hút cùng với theo dõi số liệu gia tăng lưu lượng truy cập trang web hàng tháng.
Ở giai đoạn này bạn cần xây dựng chiến lược để tiếp cận khách hàng thông qua:
- Content marketing
- SEO
- Quáng bá sản phẩm trên google search
- Phương tiện truyền thông
Engage – Kết nối
” Inbound marketing là gì” và các phân đoạn trong inbound marketing: Engage – Kết nối
Đây là giai đoạn xây dựng mối quan hệ bền chặt chứ không chỉ là “làm ăn” với khách hàng. Cho phép khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng kết nối với các sản phẩm và tăng khả năng mua chúng một cách tự nhiên.
Mục tiêu chính trong giai đoạn kết nối này: tăng mức độ tương tác; duy trì sự quan tâm sau giai đoạn tương tác bằng các công cụ chatbot, email, trò chuyện trực tiếp hoặc ứng dụng nhắn tin; hướng dẫn khách hàng giải quyết vấn đề của họ cũng là một cách để tăng mức độ tương tác; tăng lượt chuyển đổi, tăng sự quan tâm, ham muốn sử dụng đối với sản phẩm demo, thử trải nghiệm sản phẩm của công ty bạn trong thời gian sắp tới bằng các hoạt động.
Doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu thập thông tin của khách hàng thông qua các cách: landing page để bán hàng, dùng biểu mẫu hoặc dùng CTA để thu thập thông tin.
Delight – hài lòng
” Inbound marketing là gì” và các phân đoạn trong inbound marketing: Delight – hài lòng
Từ những khách hàng tiềm năng để lại thông tin trong giai đoạn engage, doanh nghiệp cần phân loại các nhóm khách hàng xem khách hàng của bạn đang ở giai đoạn nào của quá trình mua hàng để thực hiện các hoạt động tiếp thị trong nước có ý nghĩa bằng cách kiểm tra xem khách hàng của bạn đã thực hiện chuyển đổi ở đâu trong quá trình mua hàng để xây dựng chiến lược để bán hàng, chăm sóc và làm hài lòng khách hàng.
Chiến lược chăm sóc khách hàng ở giai đoạn delight
- Chính sách khuyến mãi
- Chính sách miễn phí ship
- Liên hệ tư vấn trực tiếp khách
- sử dụng email marketing
Các phân đoạn trong inbound marketing mang tới một sức hút khó cưỡng tới người đọc tương tự như chiến lược 4p hoặc 7p trong marketing vậy.
Bài viết này đã giải đáp câu hỏi inbound marketing là gì? Inbound marketing là phương thức marketing tiếp cận tâm lý và nhu cầu, mang lại nhiều lợi ích theo xu hướng và hành vi của người dùng, ở mỗi giai đoạn inbound marketing đều tuân thủ các chiến lược đã đề cập trong bài viết. Mong thông qua bài viết này Quangcaos mang lại nhiều thông tin hữu ích trong quá trình xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp.