Nhận diện thương hiệu gồm những gì? Vai trò và ý nghĩa

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là phần không thể thiếu trong doanh nghiệp. Đó giống như bản “giới thiệu” của doanh nghiệp, thể hiện sử chỉn chu, chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn với khách hàng và đối tác. Vậy bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu ngay ở nội dung bên dưới nhé

Mục lục

Nhận diện thương hiệu là gì

Nhận diện thương hiệu chính là một hệ bao gồm các sản phẩm đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp như logo, danh thiết, banner, poster,.. chúng có sự nhất quán với nhau về hình ảnh, màu sắc và nội dung.

Bộ nhận diện thương hiệu cũng chính là bộ mặt của thương hiệu và là bản giới thiệu đối với các khách hàng, đối tác. Bộ nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng sẽ thấy và nghe khi nhắc đến thương hiệu ấy trong cuộc sống đời thường. Đây là một cách quảng bá thương hiệu hiệu quả, nhanh chóng thông qua chiến lược phát triển truyền thông của một thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu là gì?

Xem thêm: Thiết kế bảng hiệu bán vé máy bay uy tín, chuyên nghiệp tại Quảng Cáo S

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Để biết bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì thì mời các bạn đọc kỹ nội dung sau đây:

Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và quan trọng để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với người nhìn. Đa phần, một doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu sẽ thiết kế một logo chính và cả định hình màu sắc đặc trưng của công ty đó.

Đồng nhất thiết kế với các đồ dùng văn phòng

Các đồ dùng trong văn phòng được thiết kế đồng nhất dựa trên màu sắc đặc trưng và logo của công ty, ví dụ như:

  • Danh thiếp

  • Giấy viết thư

  • Tiêu đề thư

  • Phong bì thư

  • Bút viết

  • Hóa đơn

  • Thẻ nhân viên

  • Đồng phục nhân viên,…

Điều này sẽ giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất màu sắc sản phẩm cùng đối tượng khách hàng và mục tiêu.

Bộ nhận diện thương hiệu với sản phẩm quảng cáo ngoài trời

Các băng rôn, các biển quảng cáo, những sản phẩm quảng cáo ngoài công ty cũng nên đồng bộ về thiết kế để tạo nên sự ấn tượng sâu sắc đến với khách hàng. Điều này góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp ở khắp mọi nơi.

Các sản phẩm quảng cáo ngoài trời bao như là:

  • Băng rôn

  • Biển quảng cáo

  • Biển hiệu đại lý

  • Biển hiệu trước văn phòng

  • Biểu tượng công ty

Quảng cáo ngoài trời

Blog liên quan: Những lưu ý khi làm bảng hiệu treo tường thu hút khách hàng

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu marketing

Mỗi phút, mỗi giờ đều có hàng triệu người sử dụng các nền tảng xã hội và họ có thể nhìn thấy thương hiệu của bạn mỗi ngày, Chính vì thế, đồng bộ thiết kế cho các sản phẩm marketing trên mạng xã hội sẽ giúp khách hàng ghi  nhớ thông điệp và dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn.

  • Vỏ Ebook

  • Infographic

  • Catalog/Lookbook

  • Brochure

  • Tờ rơi và tờ gấp

  • Hồ sơ năng lực

  • Website

  • Video quảng cáo

  • Bao bì

Catalog/Lookbook

Để tạo nên tính chuyên nghiệp thi các mẫu mã sản phẩm càng neen thống nhất về mảng thiết kế. Việc truyền bá hình ảnh thương hiệu lên sản phẩm sẽ đem đến hiệu quả tốt cho việc truyền bá thương hiệu. Ngoài ra, khi tạo nên mẫu mã bao bì đặc sắc khác biệt sẽ giúp việc bán hàng cho nên dễ dàng và thuận lợi hơn. 

Bộ nhận diện thương hiệu bao bì

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu là vô cùng lớn, giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững cho một doanh nghiệp. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện qua những giá trị sau:

Xác định giá trị thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp xác định được giá trị của thương hiệu thông qua các yếu tố ví dụ như logo, slogan, hình ảnh, màu sắc,… chúng có nhiệm vụ truyền tải thông điệp và giá trị của thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Tạo uy tín cho thương hiệu

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế một cách chỉn chu, chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự uy tín cho thương hiệu. Từ đó các khách hàng sẽ đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và sẽ tin tưởng và ủng hộ thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Tạo sự thống nhất cho thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ tạo nên sự đồng nhất và thống nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp từ đó sẽ gia tăng khả năng nhận diện của thương hiệu đối với khách hàng một cách hiệu quả.

Hy vọng những chia sẻ trên của Quảng Cáo S đã giúp bạn giải đáp thắc về câu hỏi nhận diện thương hiệu gồm những gì và mong rằng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đón xem và đừng quên theo dõi website của Quảng Cáo S để tìm hiểu thêm những thông tin về thiết kế, thi công biển quảng cáo, quảng cáo hải phòng cùng những bài viết hữu ích khác.

Có thể bạn quan tâm: 15+ mẫu bảng hiệu phòng khám đẹp, bắt mắt

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *