Giá trị thương hiệu là gì? Những yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu được xem là chìa khóa vàng để doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt giữa hằng hà sa số các đơn vị kinh doanh trên thị trường hiện nay. Do vậy, việc xác định cho mình hướng đi đúng đắn để xây dựng thương hiệu cũng như tồn tại và phát triển lâu dài là điều được nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, vai trò và những yếu tố làm nên giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!

Thế nào là giá trị thương hiệu?

Trước khi tìm hiểu về giá trị thương hiệu thì nắm rõ kiến thức về bộ nhận diện thương hiệuchiến lược định vị thương hiệu sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Giá trị thương hiệu (Brand Equity) là thuật ngữ xuất hiện vào đầu những năm 80 và nhanh chóng được nhiều nhà nghiên cứu và doanh nhân trên thế giới quan tâm. Thuật ngữ này không có khái niệm cố định mà được hiểu theo góc nhìn và quan điểm khác nhau tùy từng nhóm đối tượng. Cụ thể như sau:

  • Xét theo góc nhìn tài chính: Giá trị thương hiệu đề cập đến giá trị quy về hiện tại của thu nhập mong đợi mà thương hiệu mang lại trong tương lai. Ở góc độ này, chúng ta có thể đánh giá được tài sản của công ty nhưng không giúp ích nhiều trong việc phát triển thương hiệu cho các nhà quản trị.
  • Xét theo góc nhìn của người tiêu dùng: Theo đó, giá trị thương hiệu là sự hài lòng của khách hàng và khả năng khách hàng có tiếp tục sử dụng dịch vụ của thương hiệu đó hay không. Mục tiêu của việc đo lường giá trị thương hiệu nhằm đánh giá lòng trụng thành và lượng hóa phân đoạn thị trường thông qua nhóm khách hàng thường xuyên và không thường xuyên sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Thông thường, giá trị thương hiệu sẽ được hiểu theo góc độ của người tiêu dùng. Bởi trên quan điểm này, các nhà quản trị mới có thể tận dụng và phát triển tốt giá trị của thương hiệu và thu về lợi nhuận. Trên thực tế, để có thể đánh giá và phân tích giá trị thương hiệu, người ta thường dựa vào thuyết tâm lý học nhận thức và lý thuyết tín hiệu.

Giá trị thương hiệu
Làm thế nào để xây dựng và gia tăng giá trị thương hiệu là điều được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Vai trò của giá trị thương hiệu trên thị trường

Giá trị thương hiệu mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp, giúp định vị thương hiệu mà còn cho các khách hàng sử dụng dịch vụ. Cụ thể như sau:

  • Đối với doanh nghiệp: Giá trị thương hiệu mang lại lợi ích liên quan trực tiếp đến lợi nhuận và thị phần thị trường. Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, giá trị thương hiệu còn giúp níu chân các khách hàng cũ. Từ đó, góp phần mở rộng thương hiệu, đưa ra chính sách giá cao hơn và tận dụng tối đa các kênh phân phối. Giá trị thương hiệu càng cao, doanh nghiệp càng có ưu thế cạnh tranh trên thị trường và tạo rào cảo lớn cho đối thủ.
  • Đối với khách hàng: Giá trị thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng truy cập, xử lý thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu còn giúp gia tăng độ tin cậy và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, đồng thời, nâng cao sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng

Bên cạnh những chiến dịch marketing thì việc sở hữu môt biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, Biển quảng cáo tại Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

Các yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu

Theo mô hình của Aaker, giá trị thương hiệu được tạo nên từ 4 yếu tố chính như sau: Sự trung thành, độ nhận biết, chất lượng cảm nhận và liên tưởng thương hiệu. Theo đó:

  • Độ nhận biết: Là khả năng khách hàng nhận thức và nhớ lại về thương hiệu nào đó. Theo đó, một thương hiệu có độ nhận diện càng cao thì độ tin cậy và chất lượng cũng sẽ tốt hơn.
  • Liên tưởng thương hiệu: Là khả năng liên tưởng của người dùng khi nhớ về một hoặc nhiều đặc trưng của sản phẩm và thương hiệu. Đây được xem là những cảm nhận, niềm tin, kiến thức mà doanh nghiệp tạo được trong tiềm thức khách hàng. Chúng thường liên quan đến lợi ích, công dụng, thuộc tính quan trọng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Sự trung thành: Là khả năng gắn bó của khách hàng với một thương hiệu định theo thời gian. Đây chính là yếu tố cốt lõi của thương hiệu và là trung tâm của các chương trình tạo dựng thương hiệu mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Chất lượng cảm nhận: Được đánh giá qua hai khía cạnh là giá trị cảm nhận và giá trị tài chính. Phần lớn giá trị đích thực của thương hiệu xuất phát từ người tiêu dùng. Do đó, nếu khách hàng có cảm nhận tốt về thương hiệu, giá trị của doanh nghiệp ắt hẳn sẽ tăng cao.
Giá trị thương hiệu
Giá trị thương hiệu được tạo thành từ nhiều yếu tố

Bài viết trên đây của Quangcaos.vn đã cung cấp cho quý bạn đọc những kiến thức cơ bản về khái niệm, vai trò và các yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Mong rằng thông tin trong bài sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu bạn có nhu cầu cần quảng bá thương hiệu, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương mại S Việt Nam ắt hẳn là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn.

Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế và thi công công trình biển quảng cáo, biển hiệu trên mọi chất liệu và trang trí nội – ngoại thất uy tín. Với đội ngũ trẻ sáng tạo và nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng , góp phần làm nên giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi qua website QuangCaoS để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *