Chiến lược influencer marketing có tác động lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu được sử dụng hiệu quả, chiến lược này sẽ giúp các công ty tạo ra lợi nhuận khổng lồ. Vậy influencer marketing là gì? Cùng Quangcaos tìm hiểu nhé!
Influencer là gì? Phân loại influencer
Nếu marketing trực tiếp thu hút và tiếp thị khách hàng thông qua các thông tin có sẵn hoặc AI Marketing sử dụng trí tuệ nhân tạo, thì chiến lược influencer marketing đã sử dụng các Influencer làm cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vậy Influencer là gì?
Influencer là người có ảnh hưởng và tác động đến ý kiến, hành vi và quyết định mua hàng của người khác dựa trên các yếu tố cá nhân như uy tín, kiến thức, quyền lực và các yếu tố khác. Ngoài ra, những người có sức ảnh hưởng cũng là người nổi tiếng được nhiều người theo dõi ở nhiều lĩnh vực có sức ảnh hưởng càng lớn thì khả năng thu hút sự chú ý của thương hiệu càng lớn. Influencer có 3 loại:
- Người nổi tiếng: hay còn được gọi là VIP, những người có ảnh hưởng chính giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng bằng cách quảng bá sản phẩm thông qua những người nổi tiếng.
- Chuyên gia: Những người có ảnh hưởng có thể là chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào với kiến thức, trình độ, kinh nghiệm hoặc vị trí của họ về chủ môn của họ.
- Nhà đánh giá: Những người đánh giá là công dân thường là những người có khoảng 5.000 người theo dõi trở lên, các bài viết của họ luôn nhận được nhiều tương tác và phản hồi từ người xem
Influencer marketing là gì?
Vậy influencer marketing là gì?
Influencer Marketing là chiến lược tiếp thị, một hình thức tiếp thị thông qua sự tác động và uy tín của những người có ảnh hưởng để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ từ công ty đến khách hàng. Thông qua chiến dịch này, người hâm mộ của influencer trở thành khách hàng của công ty và người có ảnh hưởng nhận được hoa hồng tương ứng.
Trước đây, Influencer có thể là một hoa hậu nổi tiếng quảng cáo trên ti vi với thứ gì đó trong tay và khen ngớt lời. Ngày nay, các công ty áp dụng chiến lược influencer marketing một cách tinh tế và thông minh hơn có được khách hàng dễ dàng hơn.
Một ví dụ điển hình cho xu hướng influencer marketing là sự kết hợp giữa đoàn làm phim kinh dị của Pháp và cậu bé PewDiePie, một người có ảnh hưởng nổi tiếng. Họ đã sản xuất loạt video. PewDiePie đã thử thách trong hầm mộ. Loạt video này đã thu hút 27 triệu lượt theo dõi trên kênh của PewDiePie, đồng thời trailer phim mới tung ra cũng thu hút lượt xem cao gấp đôi. Cả PewDiePie và đoàn làm phim đều được hưởng lợi từ điều này.
Vai trò của influencer marketing
Doanh nghiệp được nhận diện tốt hơn
“Influencer marketing là gì?” và vai trò của influencer marketing: Doanh nghiệp được nhận diện tốt hơn
Có thể thấy, việc đưa thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng không hề đơn giản, là đối với những thương hiệu mới ra. Đối với công ty, khẳng định thương hiệu là một quá trình lâu dài để kiểm tra chất lượng và dịch vụ lâu dài. Ngày nay, các công ty đã nhận ra tầm ảnh hưởng to lớn của những người có ảnh hưởng, đặc biệt là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Influencer người theo dõi tuyệt vời, họ có lượng người theo dõi lớn, mỗi bài đăng của họ trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc Youtube đều có nhiều người theo dõi. Influencer marketing là gì? Influencer có khả năng nhận diện thương hiệu của công ty và đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và khiến công ty dễ nhận biết hơn trong môi trường cạnh tranh.
Xây dựng niềm tin cậy đối với khách hàng và đối tác
“Influencer marketing là gì?” và vai trò của influencer marketing: Xây dựng niềm tin cậy đối với khách hàng và đối tác
Thực tế ngày nay là tình trạng thông tin quảng cáo bị nhiễu loạn. Chúng ta có thể thấy quảng cáo tràn lan khắp mọi nơi, đặc biệt là trên mạng xã hội. Các nhà quảng cáo, các người quảng cáo không biết đâu mới thực sự là sản phẩm chất lượng kết quả là khách hàng dần mất lòng tin vào quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn nhạy bén và khéo léo trong việc áp dụng các xu hướng influencer marketing khéo léo bạn sẽ truyền tải được nhiều thông điệp đến khách hàng và đối tác.
Influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn và được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ. Những lời nói của những người có ảnh hưởng đến khách hàng thường gây tò mò và tin tưởng. Vì vậy, khi influencer biết cách lồng ghép thương hiệu doanh nghiệp một cách tinh tế, từ đó xây dựng lòng tin với khách hàng và đối tác của mình.
Thu hút khách hàng chất lượng và tiềm năng
“Influencer marketing là gì?” và vai trò của influencer marketing: Thu hút khách hàng chất lượng và tiềm năng
Influencer có một số lượng lớn người theo dõi, họ ngưỡng mộ và tin tưởng những người có ảnh hưởng. Vì vậy, mọi lời giới thiệu, nhận xét hay đánh giá sản phẩm của một influencer đều có tác dụng tích cực đối với doanh nghiệp. Về mặt tâm lý, người hâm mộ muốn sở hữu và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà influencer giới thiệu. Vì vậy, công ty sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng và chất lượng.
Sở hữu một biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, biển quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.
Chỉ số ROI được cải thiện
“Influencer marketing là gì?” và vai trò của influencer marketing: Chỉ số ROI được cải thiện
Influencer marketing có ý nghĩa với các công ty sử dụng chiến lược thành công. Theo một cuộc khảo sát trên mạng xã hội, lợi nhuận doanh nghiệp có thể tăng gấp 6 lần so với các chiến dịch marketing khác khi chiến lược này áp dụng hiệu quả. So với các hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác, influencer marketing giúp doanh nghiệp có được nhiều khách hàng thông qua các kênh trực tuyến giúp tăng doanh số bán hàng, tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.
Bài viết này cung cấp những thông tin giải đáp về “influencer marketing là gì?” Hi vọng Quangcaos sẽ giải đáp những thắc mắc của mọi người về influencer marketing.