Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc thu hút và tiếp cận những khách hàng tiềm năng luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản, hiệu quả hay chưa? Hãy cùng Quảng Cáo S tìm hiểu những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả qua bài viết sau!
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
Xây dựng Blog
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Xây dựng Blog
Blog hiện đang là một trong những kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Những doanh nghiệp, công ty sẽ xây dựng những trang Blog với những bài viết có nội dung chất lượng, hấp dẫn người đọc. Thông qua đó dễ dàng đưa người đọc tiếp cận với những sản phẩm, dịch vụ của website để rồi thu hút được những khách hàng tiềm năng đơn giản và nhanh chóng.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO hay còn gọi là Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chính là giải pháp giúp cải thiện thứ hạng hiển thị của các từ khóa, website của công cụ tìm kiếm mà không phải trả bất cứ một khoản phí nào.
Sử dụng các kênh mạng xã hội
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Sử dụng các kênh mạng xã hội
Social Media Marketing hay còn được biết tới với cái tên: TIếp thị qua mạng xã hội chính là một phương pháp Marketing hiệu quả với sức lan tỏa lớn. Những nền tảng mạng xã hội lớn như Twitter, Instagram hay Facebook đều có thể được sử dụng nhằm thu hút khách hàng, nhờ vậy mà các doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, thu hút khách hàng tới với cửa hàng, dịch vụ của bạn.
Tự động hóa tiếp thị với phần mềm quản lý khách hàng
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Tự động hóa tiếp thị với phần mềm quản lý khách hàng
Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị) là hành động sử dụng những phần mềm và công nghệ giúp tạo và triển khai những ứng dụng tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng với đầy đủ thông tin như: họ tên, số điện thoại, email,…Qua đó giúp doanh nghiệp, công ty có thể:
- Thu thập, phân tích thông tin, hành vi người tiêu dùng
- Xây dựng những chiến dịch Marketing hiệu quả, nhắm tới các mục tiêu cụ thể
- Truyền tải thông tin, thông điệp tới đúng thời điểm, đúng đối tượng
- Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng và đưa người dùng tới với dịch vụ, sản phẩm của công ty
Sử dụng phương pháp tiếp thị liên kết
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Sử dụng phương pháp tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là quá trình mà đơn vị liên kết có thể kiếm được hoa hồng khi tiếp thị những sản phẩm của công ty, doanh nghiệp tới khách hàng. Tiếp thị liên kết đang dần trở thành xu hướng, phương tiện hiệu quả giúp nâng cao sự nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, doanh nghiệp.
Quảng cáo Pay Per Click
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Quảng cáo Pay Per Click
Quảng cáo PPC (Pay-Per-Click) là một mô hình tiếp thị trên Internet mà những nhà quảng cáo phải trả phí khi một trong những quảng cáo của họ được nhấp vào. Hiểu đơn giản chính là mua lượt truy cập vào trang web thay vì những lượt truy cập tự nhiên. Đây chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất khi những thông tin, quảng cáo của doanh nghiệp được đặt ở những vị trí phù hợp, dễ dàng khiến khách hàng nhấp vào để tìm hiểu thêm về công ty, doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu những ứng dụng Marketing trong doanh nghiệp
Bán hàng trên những kênh thương mại điện tử
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Bán hàng trên những kênh thương mại điện tử
Sử dụng những kênh thương mại điện tử là cách đơn giản giúp tiếp cận những khách hàng tiềm năng online hiệu quả. Một số kênh thương mại điện tử nổi tiếng như: Tiki, Lazada, Shopee,…
Xây dựng Group, cộng đồng khách hàng doanh nghiệp
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả: Xây dựng Group, cộng đồng khách hàng doanh nghiệp
Theo những nghiên cứu từ trang Forbes thì có khoảng 80% khách hàng tiềm năng đều tin tưởng và những đánh giá trực tuyến từ người dùng thực tế đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Chính bởi vậy nên một Group, cộng đồng khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng mà còn có thể hiểu được những mối quan tâm, yêu cầu, góp ý của khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
Kết luận
Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản, hiệu quả nhất.Hãy ghé thăm Quảng Cáo S để tìm hiểu thêm về quảng cáo hải phòng cùng những bài viết liên quan khác.
Có thể bạn quan tâm: Ứng dụng mô hình AIDA trong Marketing