BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU – Quangcaos

Bộ nhận diện thương hiệu được xem là yếu tố giúp doanh nghiệp trở nên độc đáo và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Cùng Quangcaos tìm hiểu nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên thương hiệu, biểu tượng, màu sắc, các yếu tố đồ họa, tài liệu tiếp thị, hồ sơ nhân viên,.. Những yếu tố này được kết hợp để tạo ra sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong trí nhớ của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Mỗi thiết kế trong bộ nhận diện của thương hiệu phải đồng nhất và nhất quán với nhau mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu giúp các công ty truyền tải thông điệp và văn hóa của công ty đến với khách hàng và đối tác. Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu còn giúp các công ty dễ dàng định vị thương hiệu để quảng bá, xây dựng hình ảnh cũng như nâng cao vị thế của thương hiệu trong lòng khách hàng

Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu với doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu với bộ nhận diện thương hiệu tích cực có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

  • Lợi ích rõ ràng nhất là doanh số bán hàng tăng trưởng nhanh và cao hơn nhiều so với không có bộ nhận diện thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu giúp xây dựng bản sắc thương hiệu, tạo được dấu ấn riêng và giúp khách hàng nhận diện rõ ràng, dễ nhớ và để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn nhờ các đặc trưng tích cực và sự khác biệt.
  • Giúp doanh nghiệp có sự kỹ lưỡng và nhất quán đến từng chi tiết nhỏ nhất góp phần khiến khách hàng dành nhiều thiện cảm cho doanh nghiệp.
  • Tạo dựng thành công lòng trung thành và niềm tin trong lòng khách hàng, giúp họ gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn.
  • Việc triển khai các chiến dịch và kế hoạch marketing mới dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn vì trước đó doanh nghiệp đã tiếp cận được khách hàng phù hợp và tạo dựng được lòng tin.
  • Luôn cập nhật các xu hướng marketing mới trên thế giới và khơi gợi sự tò mò, quan tâm của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những bộ phận gì?

Bộ nhận dạng thương hiệu có tất cả các yếu tố giúp xác định và nhận biết thương hiệu như sau:

Logo, Slogan, Tagline và các đặc tính khác của thương hiệu

Logo, slogan, tagline và các đặc tính khác của thương hiệu là những yếu tố thể hiện rõ cá tính và tạo nên điểm độc đáo của doanh nghiệp. Logo là biểu tượng của doanh nghiệp giúp khách hàng nhận diện thương hiệu. Logo không chỉ phải đẹp mà còn phải truyền tải được giá trị của thương hiệu đến với khách hàng. Do đó, một logo thương hiệu thành công là logo giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn nhanh nhất có thể, họ nhìn thấy đã đoán ra mà không cần phải đọc tên.

Bộ nhận diện thương hiệu
Logo, Slogan, Tagline, các đặc tính của thương hiệu Việt Nam

Slogan là khẩu hiệu của thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và hình dung phần nào đặc điểm của thương hiệu. Tagline thường bị nhầm lẫn với câu khẩu hiệu nhưng thực tế nó hoàn toàn khác với khẩu hiệu. Vì vậy, nếu câu khẩu hiệu ngắn gọn và súc tích, thì tagline cần có những câu đầy đủ để thể hiện cả triết lý doanh nghiệp và phương châm kinh doanh. Câu tagline ấn tượng cũng góp phần tạo nên thành công lớn cho hình ảnh thương hiệu

Đồ dùng nhận diện tại văn phòng

Hệ thống đồ dùng nhận diện văn phòng bao gồm các yếu tố như logo, name card, tem, phong bì, kẹp tài liệu, huy hiệu nhân viên, đồng phục,… để giúp khách hàng và đối tác nhận biết sự khác biệt với các doanh nghiệp khác và sự đồng bộ, nhất quán, đầy đủ phong cách kinh doanh. Tất cả các yếu tố tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp kết nối chặt chẽ với thành phần khác như màu sắc, slogan, tagline,..

Hệ thống nhận diện trên mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc đưa bộ nhận diện thương hiệu đến gần hơn với khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số là điều không thể bỏ qua. Vì vậy, để làm tốt điều đó, cần phải trau chuốt hệ thống của mạng xã hội, logo, chiến dịch quảng cáo,… để truyền tải tốt hơn mục đích của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện trên Internet

Bên cạnh những chiến dịch marketing thì việc sở hữu môt biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, Biển quảng cáo tại Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

Đồ họa trang web

Trang web là một trong những sản phẩm đồ họa tiêu biểu nhất để khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong môi trường trực tuyến hoặc cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ kiểm tra trang web của bạn trước khi họ quyết định mua hoặc sử dụng sản phẩm.

Nhận diện thương hiệu marketing

Trên nền tảng truyền thông xã hội, hàng ngày, hàng giờ, có hàng triệu người dùng nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của bạn mỗi ngày. Thiết kế theo hình ảnh và màu sắc nhất quán làm cho thông điệp thương hiệu dễ nhớ và dễ nhận biết hơn như Vỏ Ebook, Infographic, Catlog/Lookbook, Brochure.

Trên đây là tổng quan về bộ nhận diện thương hiệu là gì? Quangcaos hy vọng bài viết này hữu ích cho những bạn đang muốn tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu.

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.