Một thương hiệu muốn đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt thì trước tiên cần phải có một sản phẩm tốt, chất lượng, đáp ứng được nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng. Ngoài ra, cũng cần phải có dấu ấn riêng khiến khách hàng phải ghi nhớ trước sự biến chuyển dao động của thời gian. Dấu ấn đó sẽ được bắt đầu từ tên thương hiệu.Dưới đây sẽ là một số lợi ích và các lưu ý bỏ túi để tạo ra tên thương hiệu hay mang lại hiệu quả.
Những lợi ích của việc đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa
Trước khi tiến hành xây dựng hình ảnh thương hiệu và bắt đầu các chiến dịch marketing thương hiệu thì việc sửo hữu một tên thương hiệu hay, ý nghĩa sẽ giúp bạn có sự khởi đầu tương đối dễ dàng.
Dù là thương hiệu bé hay lớn thì việc đặt tên thương hiệu dễ nhớ, ấn tượng, giàu hình ảnh. Đặc biệt là nó phải truyền tải được những thông điệp ý nghĩa,lột tả được giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng cũng như giá trị của thương hiệu đó. Nói cách khác thì tên thương hiệu hay chính là một trong số những cách nhanh để tạo ra dấu ấn riêng cho sản phẩm và thu hút được nhiều khách hàng trước vô vàn sản phẩmcùng loại đang cạnh tranh trên thị trường.
Cũng như con người, mọi thương hiệu đều gắn liền với một cái tên. Một cái tên hay sẽ giúp cho bạn tạo được ấn tượng với người nghe ngay cả khi chưa gặp mặt. Và nngười tiêu dùng cũng vậy họ thường nhớ rõ tên doanh nghiệp trước khi gọi tên sản phẩm mà họđang tìm kiếm. tên thương hiệu không chỉ để phân biệt giữa các doanh nghiệp, mà còn là giá trị sở hữu vô hình, tạo nên sự khác biệt.
Các bước đặt tên thương hiệu ấn tương, thu hút
Bước 1: Phác thảo một số tên đại diện cho tổ chức cá nhân hoặc doanh nghiệp
Điều quan trọng là bạn phải lên được ý tưởng cụ thể cần truyền đạt đến người tiêu dùng. Hãy thử bắt đầu đặt cách tên thương hiệu bằng bằng những sản phẩm bạn muốn bán, ý nghĩa của tên đó là gì? Hoặc nếu như khó quà hãy tự mình đặt ra những câu hỏi sau đây:
Nó là một công ty, một sản phẩm hay một dịch vụ?
Điều gì làm cho nó trở nên độc đáo?
Bạn muốn nó được biết đến nhiều vì điều gì?
Khi bạn đã có thể tự tin trả lời những câu hỏi trên, bước tiếp theo bạn cần làm là lập bản đồ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp hiểu rõ về tên thương hiệu của bạn sẽ tồn tại trong bối cảnh như thế nào thông qua ba câu hỏi sau:
-
Những tên nào nên lấy?
-
Đâu là cái tên thương hiệu hay và ấn tượng?
-
Khán giả sẽ có phản ứng tốt hay xấu?
Bước 2: Liệt kê các ý tưởng
Hãy bắt đầu với một trang giấy trắng, ghi tất cả những ý tưởng mà bạn nghĩ đến hoặc có thể tham khảo trên mạng. Bạn có thể viết bao nhiêu cái ý tưởng tùy thích, nhưng chúng tôi thường sẽ sử dụng bốn yếu tố sau: mô tả, gợi ý, trừu tượng và kế thừa.
-
Mô tả : Tên mô tả những gì công ty đang hoặc sẽ làm trong tương lai.
-
Gợi ý : Tên thương hiệu được khơi gợi băgf một sự vật, sự việc, hiện tượng,…. bất kỳ như: Sky, Apple,…..
-
Tóm tắt : Những từ ngữ tạo thành có khả năng đạt được ý nghĩa hoặc tạo âm thanh mới và dễ nhớ như: Yahoo, KaoKaotalk TikTok,….
-
Tên người sáng lập : Có thể là tên thật của người sáng lập, biệt hiệu hoặc từ viết tắt của tổ chức có thể đã được sử dụng, ngay cả khi không chính thức như: Chanel, Adidas, H&M,…..
Bên cạnh những chiến dịch marketing thì việc sở hữu môt biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, Biển quảng cáo tại Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.
Bước 3: Tạo tên
Sau khi bạn đã liệt kê được hết các ý tưởng của mình, đã đến lúc bắt đầu liên kết và tạo ra tên. Khi tạo tên thương hiệu cần lưu ý:
Ngắn gọn
Dễ nhớ
Dễ dàng nói bằng bất kỳ ngôn ngữ nào
Nếu như bạn cảm thấy tên thương hiệu chưa đủ hay, hấp dẫn chúng tôi khuyên bạn nên: Tra từ đồng nghĩa
Tìm kiếm các từ thú vị
Viết ra nhiều tổ hợp từ càng tốt, bao gồm các âm tiết bổ sung ý nghĩa, từ viết tắt.
Bước 4: Rút gọn danh sách tên
Sau khi có rất nhiều tên thương hiệu hay được viết ra hãy để bạn bè hoặc người thân xung quanh mình cảm nhận và nêu ra ý kiến của họ. Bạn sẽ thấy rằng một số tên thương hiệu không hay hoặc trông sẽ giống nhau và thông qua quá trình này,bạn sẽ loại bỏ khá nhiều tên và một số kết hợp mới có thể xuất hiện. Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ còn lại một vài cái tên yêu thích.
Bước 5: Kiểm tra lại tên
Thực hiện tìm kiếm để xem liệu có bị trùng với doanh nghiệp khác không và nếu đã tồn tại trong cùng ngành của bạn thì chắc chắn nên loại bỏ. Ngoài ra bạn cũng nên đắt các tên trong trong các nền văn hóa hoặc ngôn ngữ khác xem chúng có mang hàm ý tiêu cực hay không. Cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem miền có sẵn hay không.
Bước 6: Trình bày tên
Khách hàng có thể loại bỏ một cái tên thương hiệu hay vì họ không thích phong cách bạn đã chọn cho nó. Hãy dành thời gian để giải thích ý nghĩa của tên thương hiệu và cách bạn đến với nó.
Một số những lưu ý cần nhớ khi đặt tên thương hiệu
-
Tên thương hiệu phải được bảo hộ: Tên thương hiệu bắt buộc phải được bảo hộ bởi pháp lý để tránh bị đạo nhái và ăn cắp.
-
Tên đơn giản, dễ nhớ: Bạn không thể đòi hỏi khách hàng của mình phải nhớ được tên thương hiệu của mình. Vậy nên nếu mong muốn khách hàng có thể nhớ đến thì bạn nên ưu tiên chọn những cái tên đơn giản nhé.
-
Tránh đặt tên thương hiệu gây sự hiểm lầm: Vào năm 1991, dòng xe hơi được Mazdađã tung ra loại xe có tên là Laputa nhưng trong tiếng bản địa Tây Ban Nha “puta” có nghĩa là “gái mại dâm”.Điều này đã nổ lên cuộc tranh cãi lớn. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra tên thương hiệu chính thức nhé!
-
Tên thương hiệu phải thể hiện được sản phẩm, ngành nghề của doanh nghiệp: Hãy đặt những cái tên gợi liên tưởng, liên quan đến ngành nghề kinh doanh. Ví dụ đơn giản các doanh nghiệp chuyên về bất động sản thì thường sử dụng “land”, mảng giáo dục thường đặt tên có tiền tố hoặc hậu tố “edu”, các doanh nghiệp về ,….…
-
Tạo sự khác biệt: Yếu tố mà bạn nên hướng đến khi đặt tên thương hiệu là ghi được dấu ấn riêng trong mắt người tiêu dùng
Một số tên thương hiệu nổi tiếng và ý nghĩa
Một số tên thương hiệu hay, nổi tiếng và ý nghĩa: Google
Google là tên tuổi lớn và có tầm ảnh ảnh hưởng hiện nay. Bắt nguồn từ lỗi sai chính tả nhỏ của từ Googol. Googol có ý nghĩa là số lớn thứ hai: 1 x 10 ^ 100. Khi họ đang tìm kiếm một từ có thể biểu thị chính xác nguồn dữ liệu lớn , họ đã quyết định đặt tên là google.
Disney
Một số tên thương hiệu hay, nổi tiếng và ý nghĩa: Disney
Disney một cái tên không còn quá xa lạ đối với trẻ em trên toàn thế giới. Nó được đặt theo tên người sáng lập Walt Disney. Trong những năm qua, hãng phim đã sản xuất ra nhiều phim hoạt hình chất lượng, không chỉ thu hút được trẻ em mà có rất nhiều người lớn cũng yêu thích những bộ phim của hãng sản xuất. Điều đó giúp cho Disney Studios lên vị trí hàng đầu trong ngành giải trí.
Amazon
Một số tên thương hiệu hay, nổi tiếng và ý nghĩa: Amazon
Vào những năm 95, Jeff Bezos định đặt tên cho dịch vụ giao hàng của mình là Cadabra. Tuy nhiên, anh đã nhận được nhiều lời nhận xét rằng tên này nghe có vẻ quá giống một cái xác. Vì vậy, để tránh những sự hiểu lầm không đáng có anh đã đổi tên dịch vụ của mình thành: Amazon với ý nghĩa là con sông lớn thế giới. Với mong muốn dịch vụ vận chuyển của mình có thể hiệu quả.
Bài viết trên đây Quảngcaos.vn đã gợi ý cho bạn cách đặt tên thương hiệu hay, ý nghĩa. Hy vọng bài viết này có thể cúng cấp những thông tin bổ ích giúp cho bạn trong việc lựa chọn tên thương hay và đúng đắn. Quangcaos.vn đơn vị chuyên thiết kế và thi công biển quảng cáo, lắp đặt Màn hình Led, làm biển quảng cáo uy tín hàng đầu Việt Nam