Thương hiệu và pháp luật – QuangCaoS

Thương hiệu không chỉ là tên gọi của công ty mà còn là thông điệp, ý nghĩa gắn liền trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, khi công ty vẫn còn trên thị trường. Thương hiệu và pháp luật là hai cái tên luôn gắn liền nhau. Vậy sự ảnh hưởng của pháp luật tới thương hiệu như thế nào?

Thương hiệu là gì ? 

Một số cá nhân vẫn thường nhầm lẫn giữa thương hiệu và nhãn hiệu, không thể hiểu được sự khác nhau giữa thương hiệu và nhãn hiệu để rồi các chiến dịch xây dựng thương hiệu cá nhân trở nên kém hiệu quả. Vậy thương hiệu là gì?

Thương hiệu được coi là quân bài chủ chốt của một doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh có thể đưa công ty lên vị trí hàng đầu và giúp nhanh chóng đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra một cách hiệu quả, dễ dàng.

Có một số định nghĩa về thương hiệu: Thương hiệu là sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức có tên, danh tính và danh tiếng được công nhận. Một thương hiệu cũng có thể là một tập hợp các khía cạnh đề cập đến cách khách hàng cảm nhận về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ. Các khía cạnh này  bao gồm: mô tả đặc điểm nhận dạng thương hiệu, giá trị thương hiệu, thuộc tính thương hiệu, tính cách thương hiệu, thương hiệu được kết nối với người tiêu dùng thông qua mối quan hệ thương hiệu – người tiêu dùng.

Thương hiệu là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của sản phẩm và giúp người tiêu dùng phân biệt sản phẩm và dịch vụ của công ty này với sản phẩm và dịch vụ của công ty khác. Trên thực tế, nó có tác động lớn đến cảm nhận  và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bên cạnh đó thương hiệu và pháp luật có mối quan hệ mật thiết với nhau.

 Thương hiệu và pháp luật
Thành công của thương hiệu mạnh chính là dấu hiệu cho một sản phẩm có lợi thế cạnh tranh bền vững

Tại sao cần phải có thương hiệu khi kinh doanh 

Tại sao cần xây dựng thương hiệu khi kinh doanh? Một lý do rất quan trọng mà các công ty nên biết đó là thương hiệu giúp hỗ trợ các công ty vượt qua khủng hoảng. Khi một công ty mới gia nhập thị trường thường gặp phải những khó khăn như kinh doanh thua lỗ, thị trường không ổn định nhưng giá trị thương hiệu vẫn khả quan.

Vì thương hiệu là tài sản vô hình không mất giá như các tài sản khác. Do đó, trong trường hợp kinh doanh thua lỗ, thậm chí phá sản, thương hiệu vẫn có giá trị. Nếu các công ty khác muốn lấy lại quyền sở hữu thương hiệu, họ phải trả một số tiền bằng với giá trị thương hiệu đó.

Khi một công ty đã tạo dựng được thương hiệu, điều đó cũng có nghĩa là công ty đó đã có được chỗ đứng trong lòng một nhóm khách hàng cụ thể, đó là nhóm khách hàng thân thiết. Nhờ có lượng khách hàng trung thành, hoạt động kinh doanh của bạn ổn định hơn so với các thương hiệu không tên tuổi.

Thương hiệu đóng vai trò lớn trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn những sản phẩm đến từ các hãng lớn có tên tuổi vì tạo cảm giác an toàn và được bảo đảm. Chính vì thế, việc tạo dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu thông qua các chiến dịch quảng bá thương hiệu là cực kì quan trọng.

Thương hiệu và pháp luật là hai phạm trù không thể tách rời luôn đi đôi với nhau. Do vậy khi đăng kí thương hiệu kinh doanh cần phải tìm hiểu kĩ về mặt luật pháp.

 Thương hiệu và pháp luật
Một thương hiệu có vị thế vững chắc trên thị trường sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp đó trong ngành

Ngoài lợi ích thương hiệu mang lại cho khách hàng, thương hiệu còn mang lại ý nghĩa to lớn cho các cổ đông và  nhân viên. Khi một công ty đã xây dựng được thương hiệu, điều đó cho thấy công ty đó rất nghiêm túc trong kinh doanh. Những nhân viên làm việc cho một công ty có thương hiệu sẽ tự hào khi gắn bó lâu dài và lan tỏa sức mạnh từ đó lan tỏa giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Thương hiệu cũng là một tài sản quý giá. Theo Forbes (2019), tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt hơn 9,3 tỷ USD, trong đó có 20 công ty Việt Nam đạt giá trị vượt trên 100 triệu USD. Các thương hiệu  hàng đầu trên thị trường Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Vinamilk, FPT, Viettel, Vinhomes,…

Pháp luật ảnh hưởng đến thương hiệu thế nào

Thương hiệu và pháp luật có mối quan hệ như thế nào? Pháp luật đóng vai trò to lớn trong việc bảo vệ bản quyền cho thương hiệu, tránh những rủi ro bị ăn cắp bản quyền hay giả nhái thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời pháp luật khẳng định tính hợp pháp về pháp lý cho thương hiệu và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp.

 Thương hiệu và pháp luật
Thương hiệu và pháp luật có mối quan hệ mật thiết với nhau

Sở hữu một biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

Những lưu ý về thương hiệu và pháp luật 

Nhãn hiệu của thương hiệu phải là một dấu hiệu có thể nhìn thấy dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, bao gồm cả hình ba chiều hoặc sự kết của tất cả các yếu tố trên.  Nhãn hiệu được bảo hộ, có thể là một dấu hiệu (bất kỳ màu nào), chỉ bao gồm văn bản hoặc hình ảnh (hoặc được chủ sở hữu hiểu là biểu trưng) hoặc có thể là sự kết hợp của cả chữ và hình ảnh.

Khi kinh doanh và đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải xác định rõ ngành nghề kinh doanh của mình và các ngành, nghề kinh doanh này được phân loại theo mã ngành theo quy định. Tương tự như vậy các nhãn hiệu nếu chúng đã được đăng ký việc bảo hộ áp dụng cho các sản phẩm / dịch vụ cụ thể và các sản phẩm / dịch vụ này được phân nhóm theo quy định.

Khi được bảo hộ, nhãn hiệu sẽ chỉ được bảo hộ cho các sản phẩm / dịch vụ đã đăng ký. Ngoài ra, phạm vi bảo hộ của các nhãn hiệu đã đăng ký có thể bao gồm các sản phẩm bổ sung, các dịch vụ liên quan hoặc gần như tương tự.

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *