Nếu một doanh nghiệp không thể quản trị thương hiệu của mình tốt, thì khi xã hội ngày càng phát triển, sản phẩm ngày càng đa dạng, cạnh tranh ngày càng gay gắt thì doanh nghiệp đó sẽ sụp đổ. Có thể nói, quản trị thương hiệu giúp thương hiệu phát triển ổn định hơn và gia tăng giá trị cho chính doanh nghiệp.
Quản trị thương hiệu là gì?
Sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thương hiệu cá nhân và đăng ký thương hiệu độc quyền, thì gia đoạn quản trị thương hiệu là vô cùng quan trọng đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp.
Quản trị thương hiệu là quá trình xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu hơn. Nó còn được hiểu là quá trình duy trì vị thế của thương hiệu trên thị trường với hàng nghìn thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực. Trên thực tế, một thương hiệu có thể nổi tiếng và có vị thế ở một giai đoạn, nhưng lại không có được lòng tin của khách hàng ở giai đoạn sau đó. Vì vậy, để xây dựng một thương hiệu uy tín, một doanh nghiệp cần duy trì và giữ vững thương hiệu một cách thường xuyên thông qua nhiều hoạt động.
Vai trò của quản trị thương hiệu
Trên thực tế, quản trị thương hiệu là một chuỗi các công việc có liên quan với nhau, đảm bảo rằng tất cả các công đoạn đều được thực hiện tốt để tạo ra kết quả là xây dựng thương hiệu tốt.
Khi một thương hiệu có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và khách hàng, việc đưa sản phẩm và dịch vụ ra ngoài sẽ dễ dàng hơn. Một thương hiệu có thể có nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm có một chiến lược marketing khác nhau. Xây dựng thương hiệu là tạo dựng niềm tin, chất lượng và giúp người tiêu dùng ghi nhớ, thấm nhuần và yên tâm khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu.
5 gợi ý để có mô hình quản trị thương hiệu tốt
Sở hữu một biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.
Đảm bảo tên thương hiệu truyền tải đúng thông điệp
Trong quản trị thương hiệu hiệu quả, bước đầu tiên để đạt được sự hài lòng của khách hàng và không ngại rủi ro là truyền đạt thông điệp phù hợp. Các nhà phát triển và quản trị thương hiệu có thể làm điều này bằng cách đảm bảo tên doanh nghiệp và tên thương hiệu của bạn truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách chính xác.
Xây dựng mối quan hệ với những người cung cấp đánh giá thương hiệu
Những bên có thẩm quyền đánh giá thương hiệu của doanh nghiệp sẽ là đối tượng mà các nhà tiếp thị và quản lý phải tập trung vào. Trong trường hợp khẩn cấp, doanh nghiệp có thể sử dụng mối quan hệ này để can thiệp. Hoặc doanh nghiệp có thể nhờ chuyên gia đánh giá sản phẩm của mình để chúng được kiểm chứng, từ đó khơi gợi thiện cảm từ khách hàng.
Bạn không thiết phải cần một ngân sách lớn để xây dựng thương hiệu và quản lý. Thay vào đó, bạn có thể bắt đầu bằng cách xây dựng mối quan hệ với một blog có thẩm quyền.
Tạo tài khoản chính thức cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội
Nếu bạn không có hồ sơ trên một trang mạng xã hội, bây giờ là lúc để bắt đầu xây dựng hồ sơ của bạn. Hầu hết các trang web như Facebook, Twitter hay Instagram này có tên miền độc quyền dễ dàng xếp hạng trong Google cho các từ khóa liên quan.
Nếu bạn có hồ sơ thương hiệu đang hoạt động trên Twitter, Facebook, Google+ và các mạng xã hội có liên quan khác, những hồ sơ này cũng sẽ được hiển thị nhiều và phổ biến hơn khi khách hàng đang cố gắng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Xây dựng lòng tin của khách hàng trên các blog có liên quan
Khi nói đến thương hiệu trên mạng xã hội, nhiều doanh nghiệp có thể bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của tiếp thị nội dung. Thay vì quan tâm đến những nhận xét tiêu cực mà khách hàng có về doanh nghiệp của bạn, hãy quan tâm đến việc phát triển các blog người dùng đánh giá sản phẩm.
Sử dụng “tài nguyên” như trang blog để cải thiện quản trị thương hiệu là điều nên làm vì điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn thu hút khách hàng. Những nhận xét ở đây sẽ phần nào ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi mua hàng của họ.
Để phát triển hơn, doanh nghiệp có thể xây dựng hồ sơ có thẩm quyền với nhiều thông tin trên các trang web, trang blog này và cuối cùng khách hàng sẽ bắt đầu tìm kiếm cũng như xếp hạng cho các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn trên diễn đàn. Qua đó, mọi người sẽ thấy tên và thương hiệu của doanh nghiệp khi họ tìm kiếm và có nhiều khả năng nhìn thấy những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trên thị trường.
Cho khách hàng thấy rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn là đặc biệt
Trong quá trình quảng bá thương hiệu thì việc cho khách hàng thấy rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn là đặc biệt đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một quy trình quản trị thương hiệu hiệu quả. Mặc dù các chiến lược ở trên có thể giúp ích cho thương hiệu của bạn trong một thời gian, nhưng nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không đặc biệt tuyệt vời, chỉ là vấn đề thời gian trước khi số lượng đánh giá tiêu cực về thương hiệu của bạn tiếp tục tăng lên. Do đó, bên cạnh việc tiếp thị trên các nền tảng, bạn cugnx cần quan tâm đến việc tạo dựng giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp.
Vừa rồi là một số ý tưởng mà chúng tôi gửi tới bạn để công việc quản trị thương hiệu được thực hiện năng suất, hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên hữu ích và đem lại nhiều lợi ích cho công việc của bạn.