QUẢNG CÁO ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG NHƯ THẾ NÀO?

Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây sẽ có thể làm cho bạn ngạc nhiên bởi vì phần lớn quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng đều khá tiêu cực. Chúng sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm thấy ngán ngẩm và thậm chí là khó chịu, bực bội mỗi khi xuất hiện. Hãy cùng Quảng Cáo S tìm hiểu về quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng qua bài viết dưới đây!

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là một hình thức tuyên truyền có thể được trả phí hoặc không để thực hiện công việc giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc các ý tưởng của một thương hiệu nào đó,… đến với những người tiêu dùng nhằm các mục đích thuyết phục, kích thích nhu cầu và tạo lập được sự trung thành với khách hàng.

Quảng cáo truyền tải thông điệp qua rất nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa con người với nhau. Chúng ta có thể bắt gặp quảng cáo qua các chương trình truyền hình, báo chí hoặc thậm chí thông qua các sự kiện,….

quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Quảng cáo là gì? ( Nguồn : Internet )

Quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng như thế nào?

Không phải một cách tự nhiên mà những nhà quảng cáo được cho là các bậc thầy tâm lý học ứng dụng. Bởi vì họ luôn luôn biết phải làm cách gì để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng chỉ đơn giản bằng các chiêu trò tiếp thị. Vậy những quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng như thế nào? Và sau đây sẽ là những lợi ích mà quảng cáo ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà mọi người có thể tham khảo nhé!

Quảng cáo giúp khách hàng chủ động trong việc tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng

Quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng: Quảng cáo giúp khách hàng chủ động trong việc tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng

Bất kể người tiêu dùng thông thường nào nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về một loại mặt hàng nào đó hoặc là có nhu cần chuẩn bị mua một sản phẩm thì có thể phải đến trực tiếp cửa hàng bán sản phẩm đó để hỏi và nhờ sự tư vấn của nhân viên cửa hàng. Việc làm này sẽ vô cùng mất thời gian lẫn công sức của cả hai bên.

quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Quảng cáo giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong tìm kiếm thông tin ( Nguồn : Internet )

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển vô cùng mạnh mẽ này thì có lẽ mọi sản phẩm đều sẽ được thông qua quảng cáo để mọi người tiêu dùng trên thị trường có thể tiếp nhận những thông tin cần thiết mà họ muốn biết như công dụng, giá cả, cách sử dụng, hiệu quả,… Người tiêu dùng sẽ chủ động tìm kiếm nếu họ có nhu cầu chứ không còn thụ động như trước.

Việc này sẽ tiết kiệm đáng kể các khoản thời gian và chi phí đi lại. Đây chính là lợi ích đầu tiên mà quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng mà chúng tôi muốn đề cập đến cho các bạn

Có thể bạn quan tâm: Biển quảng cáo spa chăm sóc da

Người tiêu dùng có thể khám phá những sản phẩm mới

Quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng: Người tiêu dùng có thể khám phá những sản phẩm mới

Thông qua hình thức quảng cáo thì sẽ mở ra cho người tiêu dùng nhiều cơ hội hơn trong việc tìm hiểu nhiều sản phẩm mới bởi vì với dây chuyền sản xuất hiện này thì vô vàng các loại sản phẩm với nhiều mẫu mã, hình dáng, màu sắc,… Đối với những người tiêu dùng ít có thời gian bởi lịch làm việc dày đặc thì việc nắm bắt trên thị trường hiện có những sản phẩm mới nào đã, đang và sắp ra mắt là điều vô cùng khó.

Tuy nhiên quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng sẽ không cần phải đến các trung tâm mua sắm hay siêu thị mới có thể biết được sản phẩm mới hay bất kì những mặt hàng nào mà được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay. Ảnh hưởng này của quảng cáo giúp người tiêu dùng có thể tự do mua sắm ngay cả khi họ rất bận rộn.

quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Quảng cáo phù hợp với những người bận rộn ( nguồn Internet )

Biển quảng cáo phù hợp, bắt mắt không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn tạo điểm nhấn riêng cho doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh,.. Hãy đến với chúng tôi, Công ty TNHH Quảng Cáo & Thương Mại S Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các công trình Biển quảng cáo, Biển quảng cáo Hải Phòng, Biển Hiệu trên mọi chất liệu, Trang trí Nội – Ngoại thất uy tín hàng đầu.

Tìm hiểu thêm: Biển quảng cáo bún phở

Người tiêu dùng có nhiều hơn một sự lựa chọn

Quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng: Người tiêu dùng có nhiều hơn một sự lựa chọn

Một lợi ích khác của quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng mà có lẽ chúng ta không thể bỏ qua là sử dụng quảng cáo giúp cho người tiêu dùng có thể có nhiều hơn một sự lựa chọn, từ đó chọn ra sản phẩm tốt, phù hợp và đáp ứng được các yêu cầu của họ.

Với nhiều hình thức quảng cáo như hiện nay thì người tiêu dùng có thể sẽ biết được tất tần tật mọi thông tin chi tiết về công dụng, chất lượng của sản phẩm, ai là nhà sản xuất, giá thành của từng loại sản phẩm. Từ đó họ sẽ đưa ra các so sánh giữa nhiều loại sản phẩm khác nhau và tìm ra mặt hàng vừa ý mà họ muốn sử dụng

quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
Người tiêu dùng có nhiều hơn  một sự lựa chọn ( Nguồn Internet )

Một quảng cáo đầy đủ thông tin, ngắn gọn, hấp dẫn và màu sắc sẽ thu hút được lượng lớn người tiêu dùng quan tâm. Nếu thương hiệu bạn đang có dự định ra mắt một sản phẩm mới sắp tới đây thì hãy nên chú ý đầu tư vào chương trình quảng cáo bởi vì quảng cáo ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng rất nhiều và nó còn không hề quá tiêu cực như nghiên cứu. Điều này còn sẽ góp phần làm cho sản phẩm của thương hiệu bạn bán chạy hơn!

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ mang đến những điều bổ ích cho bạn!

Xem thêm: Biển quảng cáo đồ ăn vặt đẹp

Đánh giá post

Các Dịch Vụ Quảng Cáo S

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *